1/1/2025 âm là ngày bao nhiêu dương

Rất nhiều người quan tâm ngày tốt lịch âm tháng 1 năm 2025 là những ngày như thế nào? Những điểm đặc biệt trong tháng 1 về thời tiết thế nào?

Ngày tốt tháng 1 năm 2025 là những ngày nào và cần lưu ý gì?

Rất nhiều người quan tâm ngày tốt tháng 1 năm 2025 là những ngày nào? Những điểm đặc biệt trong tháng 1 về thời tiết thế nào? Để biết chính xác đáp án cho thắc mắc trên, mời các bạn tham khảo ngay bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Ngày tốt lịch âm tháng 1 năm 2025 là những ngày nào

Tháng 1 được coi là những ngày đầu năm. Dù là năm dương lịch nhưng hiện nay, rất nhiều người vẫn xem đây là khoảng thời gian khởi đầu cho một năm mới. Làm những việc thuận theo trời đất chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều may mắn và mang đến một năm vạn sự hanh thông. Chính vì thế, việc tra cứu ngày tốt tháng 1 âm lịch thường được nhiều người tìm hiểu thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Có nhiều cách để xem xét những ngày tốt trong tháng 1 đầu năm. Song tựu trung lại, những ngày tập trung những điểm sau đây sẽ được coi là ngày tốt:

  • Là những ngày hoàng đạo, có sao tốt chiếu
  • Không có những sao xấu chiếu
  • Những ngày không kỵ với tuổi của chủ sự

Như vậy đó đều là những ngày cực tốt trong lịch âm tháng 1 năm 2025 để bạn có thể tiến hành đi xuất hành, đi chơi hoặc đi làm ăn xa.

Những điểm đặc biệt trong tháng 1 về thời tiết

Bên cạnh ngày tốt tháng 1, chắc chắn bạn còn quan tâm đến thời tiết đúng không? Việt Nam là đất nước có khí hậu đa dạng trải dài từ Bắc đến Nam, vì thế mỗi vùng vào một thời điểm đều có một sắc thái riêng.

Tuy nhiên, tháng 1 dương lịch là tháng có thời tiết tương đối dễ chịu nhất ở cả 3 miền đất nước. Ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang bước vào mùa đông, tuy nhiên không quá lạnh lẽo, Nam Trung Bộ và miền Nam đang ở mùa khô, khí hậu tương đối mát mẻ và dễ chịu.

Chính vì thời tiết thuận lợi như vậy, nên lịch âm tháng 1 cũng là tháng bắt đầu của mùa xuân, với trăm hoa đua nở. Nổi bật là đào mai khoe sắc, mận nở bung trời. Đó là những nét xuân mà rất nhiều người mang muốn cảm nhận khi xuân về.

Như vậy, ngày tốt tháng 1 năm 2025 âm lịch là những ngày đẹp, là ngày hoàng đạo trong tháng. Những ngày này thường thuận lợi cho việc làm ăn và những công việc lớn trong cuộc đời của con người hoặc tập thể. Vì thế việc xem xét ngày tốt sẽ là điểm thuận lợi để tiến hành công việc hoặc du xuân khi thời tiết đang đẹp nhé.

Biết cách xem Lịch vạn niên, từ nay mỗi người tự xem Ngày tốt xấu, Ngày giờ hoàng đạo hợp mệnh mình mà không cần nhờ các Thầy nữa.

Sử dụng Lịch vạn niên sao cho đúng? Có thể tin tưởng vào tài liệu nào?

Trong thị trường lịch có nhiều thông tin nhiễu động như hiện nay, việc sử dụng Lịch vạn niên sao cho đúng là câu hỏi được không ít độc giả quan tâm.

Cơ sở tính toán lịch Việt Nam - Kiến thức hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu

Cơ sở tính toán lịch Việt Nam sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về cách tính ngày, tháng, năm âm lịch cũng như cách tính tháng nhuận.

Lịch vạn niên qua các thời kỳ lịch sử: Biến động không ngừng cùng những thăng trầm chính trị

Lịch Vạn niên qua các thời kỳ lịch sử biến động, thăng trầm ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn toàn diện về vấn đề này.

Nguồn gốc, cơ sở hình thành lịch vạn niên - Hé lộ những điều không phải ai cũng biết

Nguồn gốc cơ sở hình thành lịch vạn niên bắt đầu từ đâu không phải ai cũng tường tận. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.

Lịch vạn niên là gì? Có tính năng và ý nghĩa thế nào?

Lịch vạn niên là gì? Có những tính năng nào? Có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của con người? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Âm lịch và Dương lịch được xây dựng dựa trên những cơ sở thiên văn nào?

Cơ sở thiên văn của Lịch là gì? Dựa vào những yếu tố nào mà ngay từ thuở xa xưa, con người đã xác định được số ngày, số tháng trong một năm? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Lịch là gì? Lịch xuất hiện khi nào? Nguồn gốc lịch Việt Nam

Lịch là gì? Lịch ra đời từ khi nào? Trên thế giới có mấy loại lịch chính? Việt Nam đã sử dụng lịch từ bao giờ? Bạn có thể tìm được tất cả câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Cách tính tháng âm lịch ứng với 12 địa chi

Địa chi là kiến thức tử vi cơ bản, được sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực đời sống. Thông qua 12 địa chi ứng đối với 12 tháng trong năm để tính thời gian, tất cả đều tuân theo quy luật, có lý lẽ riêng.

Chủ Đề