2023 mệnh con gì

1. Năm 2023 là năm con gì?

Năm 2023 là năm Quý Mão (Mão là mèo), Vì vậy em bé sinh vào năm 2023 chính là cầm tinh con Mèo, con giáp thứ 4 trong thập nhị Can chi, thiên can Quý (mọi vật đã được đo lường định sẵn), Địa chi Mão (vạn vật đội đất mà lên), tương hợp Mậu, tương hình Đinh, Kỷ, tam hợp Hợi – Mão – Mùi, tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

2023 mệnh con gì

2. Năm 2023 thuộc mệnh gì?

Bé sinh Năm 2023 mang mệnh Kim – Kim Bạch Kim (thỏi bạc, thỏi vàng nén) con trai thuộc cung Tốn (Gió), con gái thuộc cung Khôn (đất).

2023 mệnh con gì


Mệnh Kim Bạch Kim năm Quý Mão 2023 theo tử vi luận giải là mệnh số hưởng, số tốt, có quý nhân phù trợ. Kim Bạch Kim chính là dạng kim loại đã trải qua quá trình chế tác, luyện mà thành kim loại nguyên chất, tượng trưng cho vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, bản lĩnh, làm việc theo lý trí đôi lúc lạnh lùng nhưng lại rất tình cảm và thuần khiết.

Bé trai, bé gái sinh năm 2023 đều sẽ là những đứa bé ngoan, hiếu thảo, thông minh, khéo léo, đôi lúc lại khá bướng bỉnh, trọng tình trọng nghĩa, có chứng kiến trong công việc, cuộc sống yên ổn, ít gặp sóng gió, tiền tài sung túc.

Bố mẹ tuổi nào hợp sinh con năm 2023?

Việc sinh con hợp phong thủy, hợp tuổi bố mẹ với nhiều người là vô cùng quan trọng. Bởi ai cũng muốn con cái sinh ra được khỏe mạnh, giỏi giang, thông minh, lại có thể giúp bố mẹ mọi điều thuận lợi từ công việc cho đến cuộc sống. Ngược lại nhiều người cho rằng nếu tuổi xung khắc nhau thì dễ gây ra cãi vã, xung đột và gia đình không hạnh phúc, em bé cũng không có vận khí tốt.

2023 mệnh con gì

Vậy bố mẹ mệnh gì sẽ hợp để sinh con năm 2023? Theo ngũ hành, mệnh Kim của bé sinh năm 2023 sẽ tương khắc với mệnh Hỏa, Mộc, hợp với mệnh Thổ và Thủy. 

Xem chi tiết hơn: Sinh Con Năm 2023 Ngày Tháng Nào Tốt Hợp Tuổi Bố Mẹ?

Để xem bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2023 thì cần xét về 3 yếu tố, bao gồm: Ngũ hành, Thiên can và Địa chi. Dưới đây là những thông tin để bạn có thể tham khảo xem mình có phù hợp để sinh con năm 2023 hay không:

Tương hợp theo Ngũ hành

Con sinh năm 2023 năm Quý Mão, cầm tinh con mèo và thuộc mệnh Kim nên hợp với bố mẹ mệnh Thủy và Thổ. Theo ngũ hành thì bố mẹ thuộc mệnh Kim, Thủy và Thổ sẽ hợp với con sinh năm 2023.

+ Mệnh Kim: Hai mệnh Kim thường sẽ hợp nhau, do có cùng mệnh nên sẽ hợp tính cách, lối sống, hạn chế gặp những xích mích trong cuộc sống. Bố mẹ mệnh Kim như: Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Tuất (1992), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001).

+ Mệnh Thủy: Là mệnh tương sinh của mệnh Kim, vì Kim sinh Thủy nên hai mệnh này sẽ hợp nhau. Các tuổi mệnh Thủy bao gồm: Bính Ngọ (1966), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Bính Tý (1996).

+ Mệnh Thổ: Do Thổ sinh Kim, nên hai mệnh này tương sinh với nhau, có ý nghĩa tốt. Bố mẹ mệnh Thổ sinh năm: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998).

Tương hợp theo Thiên can hợp

Những người sinh năm 2023 (Quý Mão) có thiên can là Quý, vì thế hợp với Mậu. Bởi can Quý thiên về đối nội (âm), ngược lại, can Mậu thiên về đối ngoại (dương). Âm dương trái dấu sẽ hút nhau, vì thế bố mẹ thuộc can Mậu sinh con năm 2023 sẽ rất tốt, gặp nhiều may mắn, tài lộc và thành công trong cuộc sống.

Can Mậu là những người có số đuôi trong năm sinh là 8. Vì thế, bố mẹ sẽ có năm sinh tương ứng là: 1978, 1988, 1998.

Bên cạnh đó, thiên can Tân mệnh Kim sinh Quý nên bố mẹ can Tân sẽ hợp với con Quý Mão. Các tuổi can Tân bao gồm: 1991 (Tân Mùi), 1971 (Tân Hợi).

Tương hợp theo địa chi

Nếu bạn đang thắc mắc bố mẹ tuổi nào nên sinh con 2023 thì xét theo tứ hành xung thì có 4 tuổi xung khắc: Tý - Ngọ - Mão - Dần. Và xét theo tam hợp thì là Hợi - Mão - Mùi. Vì thế, bố mẹ tuổi Mão hoặc Mùi sẽ thích hợp để sinh con năm 2023 Quý Mão.

+ Tuổi Hợi: Sinh năm 1971 (Tân Hợi), 1983 (Quý Hợi). Tuy nhiên, tuổi Ất Hợi (1995) thuộc mệnh Hỏa nên sẽ không hợp với mệnh Kim, không hợp sinh con năm 2023.

+ Tuổi Mùi: Sinh năm 1991 (Tân Mùi). Tuy nhiên, năm 1979 (Kỷ Mùi), và 2003 (Quý Mùi) sẽ không hợp sinh con năm 2023, vì thuộc mệnh tương khắc là Hỏa và Mộc.

Năm 2023 sinh con có tốt không?

Vì năm 2023 là năm Quý Mão, nên có bài thơ sau:

Chữ Quý biến thành chữ Thiên

Gái lấy chồng giàu, trai lấy vợ hòa,

Sang giàu từ thử mới lên ba,

Thi văn, điền sản, phong lưu đủ,

Con cháu vàng son sáng rực nhà.

Sinh con năm Quý, Bạch đế phú quý, tuổi Mão nhanh nhẹn, thông minh hơn người, thêm nữa, mệnh Kim Bạch Kim cũng là số mệnh mang nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ, vậy nên năm 2023 là năm sinh con cực kì tốt.

2023 mệnh con gì

Đối với con trai sinh năm 2023

Về tính khí: thật hợp lý để bố mẹ sinh một cậu quý tử năm Quý Mão. Bé trai sinh ra có khí chất hơn người, thông minh, sáng dạ, mạnh mẽ và tràn đầy ý chí quyết tâm. Càng lớn lên, bé trai Quý Mão càng thể hiện được sự khéo léo của mình, thận trọng trong mọi việc, lại có vẻ ngoài trầm tĩnh khó đoán đôi khi khiến đối phương khó nhìn ra cảm xúc.


Về đường công danh, sự nghiệp: con trai sinh năm 2023 làm việc rất quyết đoán, luôn đặt cho mình những mục tiêu để phấn đấu và nỗ lực để đạt được thành quả. Bởi vậy, nam tuổi Mão thường gây dựng được sự nghiệp lớn lao, tiền bạc rủng rỉnh, cuộc sống sung túc, giàu sang.

Về đường tình duyên: với vẻ bề ngoài lạnh lùng, khó gần, nam sinh năm 2023 tạo một sức hút rất lớn đối với phái nữ. Họ cũng cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn bạn đời của mình. Tuy nhiên, một khi bị rung động, họ sẽ rất trân trọng, chân thành, yêu thương, chiều chuộng hết mực đối phương và luôn nỗ lực để chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Đối với con gái

Về tính cách: nữ Quý Mão mang vẻ thuần khiết, đáng yêu, đoan trang, hòa đồng, luôn mang trong mình nguồn năng lực tích cực, khiến mọi người xung quanh đều bị thu hút và yêu quý. Tuy nhiên, nữ Quý Mão sẽ suy nghĩ vấn đề một cách chu toàn nhất, bề ngoài hướng ngoại nhưng thực chất lại khá hướng nội, thông minh, nhanh nhẹn và rất hiếu thảo với cha mẹ.

Về đường công danh, sự nghiệp: nhờ sự chu đáo, suy nghĩ chu toàn, chín chắn, linh hoạt trong công việc lại thêm sự thông minh vốn có và được quý nhân phù trợ, nữ sinh năm 2023 thành công rất lớn trong sự nghiệp, vẻ ngoài có tướng làm quan, có nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống

Về tình duyên: đường tình duyên của nữ Quý Mão rất thuận lợi, năng lượng tích cực và vẻ đáng yêu của các em khiến người bạn đồng hành trong suốt cuộc đời đều hết lòng muốn che chở, yêu thương. Hôn nhân êm đẹp, thuận vợ thuận chồng, con cái giỏi giang.

Như vậy có thể kết luận rằng năm 2023 là năm rất tốt để cha mẹ lên kế hoạch sinh em bé, trai gái gì đều tốt.

Sinh con năm 2023 tháng nào tốt nhất?

2023 mệnh con gì

Mỗi tháng sinh mang một đặc điểm và vận mệnh riêng, vậy sinh con năm 2023 tháng nào tốt? Dưới đây là vận mệnh của từng tháng năm Quý Mão cha mẹ tham khảo những tháng sinh tốt để tính toán thời điểm thụ thai phù hợp.

Sinh con Tháng 1 năm 2023:

Tiết tân xuân, cuộc sống yên bình. Tuy nhiên lại thích bôn ba, nay đây mai đó, khám phá cuộc sống, ưa sống tự do. Điều này đôi khi khiến cuộc sống gặp nhiều vất vả, gian nan, nhưng tu chí, quyết tâm sẽ lại ổn định được cuộc sống.

Sinh con Tháng 2 năm 2023

Tiết Kinh trập, là người giàu cá tính, có khả năng thuyết phục người khác, có kiên định trong công việc, là người xoay chuyển tình thế một cách dễ dàng, chuyển bại thành thắng. Phần đời còn trẻ gặp nhiều khó khăn, khi đến trung vận mới được hưởng phú quý.

Sinh con Tháng 3 năm 2023

Tiết Thanh minh, oai phong tỏ rõ, thông minh, hoạt bát, khí thế ngút trời, có tài thao lược, con đường công danh, sự nghiệp rộng mở, làm nên nghiệp lớn, cuộc đời may mắn, hạnh phúc, phát đạt.

Sinh con Tháng 4 năm 2023

Tiết Lập Hạ, ăn no, mặc ấm, hào hoa, phong nhã, uy vọng long trọng, sống có mục tiêu, biết lựa thời thế, danh lợi song toàn đều đạt, cuộc đời thuận lợi, số hưởng phú quý, gia đạo yên vui.

Sinh con Tháng 5 năm 2023:

Tiết Mang Chủng, tư tưởng đơn giản, có nhiều thuận lợi trên đường công danh, sự nghiệp tấn tới, đạt được thành tựu cao, kinh doanh làm ăn thuận lợi, được người đời trọng vọng, kính nể, cả cuộc đời đều gặp nhiều may mắn.

Tháng 6

Tiết Tiểu Thử, thiếu quyết đoán, sống thực tế, lạc quan uy phong, đường danh lợi tinh thông tốt đẹp, sự nghiệp tiến triển, giàu sang phú quý. Người sinh tháng này có tài quản lý, thường được làm ông chủ, gia đình yên ấm, vợ hiền, con ngoan.

Tháng 7

Tiết Lập Thu, sinh đúng tiết đẹp, có khí chất hơn người, thông minh, tư chủ, quyền thế hiển hách, công thành danh toại, mưu cầu việc gì cũng đều toại nguyện, tạo được niềm tin và sự an tâm cho người khác.

Tháng 8

Tiết Bạch Lộ, tính cách dịu dàng, phẩm hạnh tốt, ngay thẳng chân thành, tính tình thông thoáng, sự nghiệp thành công, linh hoạt trong công việc, biết tiến lui thích hợp, giỏi tùy cơ ứng biến, biết đối nhân xử thế, vinh hoa phú quý đầy nhà.

Tháng 9

Tiết Hàn Lộ, là người hiệp nghĩa, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, gặp nhiều may mắn, vinh hoa phú quý, tuy nhiên nhược điểm đôi khi là không có ý chí quyết tâm vượt qua thử thách trong cuộc sống, vây nên cần nhìn lại để tránh gặp rủi ro khó lường.

Tháng 10

Tiết Lập Đông, giàu tình cảm, dịu mát trung hòa, sống có nguyên tắc, tuy đôi lúc phải đối mặt với nguy hiểm nhưng nếu biết nhẫn nhục sẽ bình an vô sự, an hưởng vinh hoa, trong sáng thanh cao một đời.

Tháng 11

Tiết Đại tuyết, sinh ra là người thật thà, khiêm nhường, khảng khái nhưng khá bảo thủ. Cuộc sống không có nhiều may mắn, có chí nhưng chưa được sáng suốt khi xử lý công việc, nếu bỏ được tính bảo thủ và kiên trì trước mọi thử thách, sự nghiệp ắt sẽ thành.

Tháng 12

Tiết Tiểu hàn, mặc dù nhanh nhẹn, thông minh nhưng cuộc đời gặp nhiều khó khăn, khó kết giao bạn bè, phải rất cố gắng tu thân mới gặp được may mắn.

Như vậy qua những chia sẻ về vận mệnh tháng sinh, các tháng sinh đẹp để hạ sinh con trai, con gái bố mẹ nên lựa chọn bao gồm tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10.

2023 mệnh con gì

Giờ đẹp Sinh con năm 2023

Xem giờ sinh con đặc biệt các cha mẹ định sẵn kế hoạch sinh mổ quan tâm nhiều nhất, khác với sinh tự nhiên thì phải đủ các điều kiện em bé mới có thể chào đời, thì sinh mổ cha mẹ có thể canh ngày và giờ để hẹn bác sĩ chào đón em bé.

Giờ Sửu

Giờ Sửu, tức là khoảng từ 1 - 3 giờ sáng. Đây là một giờ đẹp để sinh con năm 2023 Quý Mão. Những đứa trẻ sinh vào giờ này sẽ rất thông minh, lanh lợi, tính cách cởi mở, hòa nhã. Đặc biệt, đường công danh sự nghiệp cũng gặp nhiều may mắn, được bạn bè giúp đỡ. Gia đình thì hòa thuận, hạnh phúc.

Giờ Ngọ

Tức là từ 11 - 13h chiều. Những đứa trẻ được sinh vào giờ Ngọ thì sẽ gặp nhiều may mắn, số mệnh thì được quý nhân phù trợ. Vì thế mà đường công danh sự nghiệp đạt được nhiều may mắn, thành công.

Đường tình duyên thì gặp được người phù hợp, gia đình hòa thuận, vợ chồng yêu thương, hạnh phúc.

Giờ Mùi

Giờ Mùi là từ 13h - 15h chiều, đây là một giờ đẹp để sinh con. Con sinh vào giờ này sẽ có tính cách thông minh, tài giỏi, đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, mọi người kính trọng.

Như vậy Ru9 đã thông tin toàn bộ về năm 2023 cũng như ngày giờ đẹp để bố mẹ lên kế hoạch sinh em bé. Nhưng quan trọng nhất việc sinh con phải thuận theo tự nhiên và điều kiện thực tế của từng cha mẹ, hãy để em bé được ra đời với mọi thứ chuẩn bị sẵn tốt nhất có thể.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!