18001119 là số điện thoại ở đâu

Thanh tra Sở Y tế cho biết đã có rất nhiều người bị gọi, hỏi thăm và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng...

Thanh tra Sở Y tế cho biết số tổng đài y tế chính xác là 18001119 [đây là đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được Tập đoàn VNPT triển khai gần đây, nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân].

Người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 như một cách để khai báo y tế toàn dân. Người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã cảnh báo tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều người giả mạo nhân viên y tế qua điện thoại nhằm mục đích xấu, người dân lưu ý tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc về người và tài sản.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo mỗi người dân nên lưu số điện thoại của trạm y tế, trung tâm y tế nơi mình sinh sống để dễ dàng cho việc khai báo, liên hệ khi cần thiết.

THU HIẾN

Người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân - Ảnh: X.M.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online tối 6-6, anh T. sinh sống tại phường 3, quận Gò Vấp cho biết vào ngày 4-6, anh có nhận được cuộc gọi từ đầu số 18001119. 

Thấy số lạ, anh T. khá e ngại nhưng vẫn bắt máy. "Đầu dây bên kia là giọng nữ, trầm, có giới thiệu là tổng đài hỗ trợ khai báo y tế rồi tự động hỏi tôi có đang nghe máy không, có phải là tôi không, đọc cả tên tuổi tôi luôn. 

Tôi nghĩ chắc mình đã từng khai báo y tế nên họ có thông tin. Rồi đầu dây bên kia tiếp tục hỏi địa chỉ tôi ở, rồi có ho, sốt hay không. Đến lúc này, tôi sợ quá nên tắt máy" - anh T. nói và cho biết giọng nói cùng cách khai thác thông tin từ đầu số 18001119 khiến anh khá sợ. 

Sau khi tắt máy, anh T. lên mạng tìm hiểu thì mới biết đó là số tổng đài tư vấn viên ảo [Callbot] của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM [HCDC], Callbot này sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân, qua đó phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. 

Như vậy, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân. Người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119. 

Nếu có thể, người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối cùng ngày, đại diện VNPT cho biết 18001119 là đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được tập đoàn triển khai gần đây nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân.

Khi gọi đến tổng đài 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho chính xác nhất.

Bên cạnh các tổng đài viên trực tiếp giải đáp cho người dân, mới đây, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Thông tin và truyền thông, VNPT triển khai tổng đài tư vấn viên ảo sử dụng công nghệ AI - Callbot, cũng với đầu số 18001119. Tổng đài này sẽ chủ động gọi đến các thuê bao để tiếp nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phòng, chống dịch.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM vào chiều 2-6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot gọi điện thoại tự động để hỏi thăm sức khỏe của người dân tại những khu vực có nguy cơ cao [khu công nghiệp, khu chế xuất…].

X.MAI - T.HÀ

Từ ngày 5/6, nhiều người dân đang sinh sống tại TP.HCM đã nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 và 018001119, vì là đầu số lạ nên nhiều người lo sợ bị lừa đảo và không nghe máy. Một số người vừa bắt máy thì tắt ngay vì nghe thấy giọng nói không phải giọng người nói chuyện trực tiếp. Vậy 18001119 là số gì?

Tuy nhiên, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết 18001119 là số của tổng đài khai báo y tế được tích hợp robot để gọi, trả lời tự động để tầm soát y tế với cả người có hay không có yếu tố dịch tễ. Đây là chiến dịch do VinaPhone triển khai và Bộ TT&TT cùng với Bộ Y tế vận hành.

Tổng đài 18001119 hoàn toàn miễn phí cả khi các thuê bao gọi tới hay nhận được cuộc gọi từ tổng đài này.

Đại diện Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT cho biết, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe người dân. Những nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất. Sẽ triển khai đầu tiên.

Robot này đã, đang và sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân. Từ những thông tin đó, ngành y tế có thể kịp thời nắm bắt, xét nghiệm những người có triệu chứng dịch.

Tình hình dịch tại TP.HCM đang có diễn biến phức tạp nên thành phố đã triển khai mô hình này theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, để tầm soát y tế nhanh nhất có thể.

Vì vậy, khi nhận được cuộc gọi từ tổng đài miễn phí 18001119, nếu có thể người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Người dân cũng có thể chủ động gọi tới tổng đài 18001119 trong trường hợp cần hỗ trợ khai báo y tế qua điện thoại. Khi đó, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn mọi người lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo sao cho xác thực nhất.

  • Giãn cách xã hội là gì? Giãn cách xã hội là như thế nào?
  • 5K là gì? Thông điệp 9K phòng chống covid là gì?
  • Stt Covid, câu nói hay về Covid, stt về dịch Covid hài hước
  • Stt cảm ơn, lời cảm ơn những anh hùng chống dịch Covid 19

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã điều phối thiết lập và đưa vào vận hành Tổng đài hỗ trợ khai báo y tế – Số máy 18001119.

Theo đó, người dân được miễn cước gọi đến tổng đài, được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo phù hợp, nội dung khai báo xác thực nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Việc miễn cước là để người dân có thể gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp cho các cơ quan y tế căn cứ trên thông tin được cập nhật sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch…

👉👉Nguồn: //www.soytequangninh.gov.vn/GD_WS/Tintuc_Chitiet.aspx?NewsID=11920

Dạo gần đây, trên mạng xã hội loan truyền thông tin về số tổng đài 18001119 là số điện thoại lừa đảo, khi bắt máy thì sẽ bị mất tiền trong tài khoản. Nhưng liệu thông này này có chính xác hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

18001119 là số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được tập đoàn VNPT triển khai nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập và đưa vào vận hành.

Đây là tổng đài tư vấn viên ảo Callbot ứng dụng dụng công nghệ AI, chủ động gọi điện đến cho các thuê bao để hỏi thăm sức khỏe, dặn dò biện pháp phòng chống dịch cũng như tiếp nhận thông tin khai báo y tế ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể gọi điện đến số đường dây nóng này để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cách khai báo y tế cũng như cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại. Nhờ đó, cơ quan quản lý sẽ nắm bắt kịp thời những nguy cơ có thể diễn ra và có hướng giải quyết phù hợp.

Cuộc gọi đến tổng đài 18001119 sẽ được miễn phí cước gọi và khi nhận cuộc gọi từ tổng đài này bạn cũng không bị mất phí nên không cần quá lo lắng nhé. Bạn chỉ cần cung cấp chính xác những thông tin được hỏi là được. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi và thông tin mà Callbot sẽ cần thu thập từ bạn:

Họ và tên

Địa chỉ liên lạc

Số điện thoại

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có đến tỉnh/thành phố, quốc gia/vùng lãnh thổ nào không?

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có thấy xuất hiện ít nhất 1 trong các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi không?

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có tiếp xúc với người có biểu hiện [Sốt, ho, khó thở , Viêm phổi], nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 hoặc đến từ vùng có dịch COVID-19 không?

Việc khai báo thông tin y tế chính xác cũng là góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh đấy nhé!

  • Xem thêm: Thủ thuật Android, Thủ thuật iOS.

Video liên quan

Chủ Đề