61000000 bằng bao nhiêu dân số thế giới

Quận Santa Clara đang giữ nguyên quy định về khẩu trang trong nhà ngay cả khi tiểu bang và một số quận lân cận sẵn sàng nới lỏng một số hạn chế COVID-19 ngay trong tuần tới.

Thống đốc Gavin Newsom và bộ y tế tiểu bang đã thông báo hôm thứ Hai rằng California sẽ bắt đầu rút lại một số quy tắc COVID-19 của mình, bắt đầu với nhiệm vụ đeo mặt nạ. Các quan chức nhà nước cho biết tỷ lệ nhiễm COVID đã giảm 65% trong tuần này kể từ mức đỉnh điểm của sự gia tăng omicron vào giữa tháng Giêng.

Theo lệnh của tiểu bang, những người được chủng ngừa COVID có thể đến các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và các cơ sở công cộng khác trong nhà mà không cần đeo khẩu trang bắt đầu từ ngày 16 tháng XNUMX — gần hai năm sau khi tiểu bang thực hiện nhiệm vụ lần đầu tiên. Mệnh lệnh vẫn ở vị trí cho tất cả mọi người, bất kể tình trạng tiêm chủng, trên phương tiện công cộng hoặc trong các trường học K-12, bệnh viện, nhà tù, nơi tạm trú cho người vô gia cư và các cơ sở chăm sóc dài hạn.

Những người không được tiêm chủng sẽ phải đeo khẩu trang.

Mới: Tỷ lệ trường hợp của CA đã giảm 65% kể từ thời kỳ đỉnh cao Omicron của chúng tôi. Việc nhập viện của chúng tôi đã ổn định trên toàn tiểu bang.

Yêu cầu về khẩu trang trong nhà trên toàn tiểu bang của chúng tôi sẽ hết hạn vào ngày 2 tháng 15.

Những người chưa được tiêm phòng sẽ vẫn phải đeo khẩu trang trong nhà.

Tiêm phòng. Được thúc đẩy.

- Gavin Newsom [@GavinNewsom] Ngày 7 tháng 2022 năm XNUMX

Việc dỡ bỏ nhiệm vụ của tiểu bang sẽ áp dụng cho các hạt không có lệnh đeo khẩu trang địa phương, nhưng ở Hạt Santa Clara, cư dân sẽ phải tiếp tục đeo khẩu trang ở những nơi công cộng trong nhà — ít nhất là vào lúc này.

“Chúng tôi phải tiếp tục đưa ra quyết định dựa trên những rủi ro mà COVID-19 gây ra cho cộng đồng của chúng tôi,” Nhân viên Y tế Công cộng Quận Santa Clara, Tiến sĩ Sara Cody cho biết hôm thứ Tư. “Và chúng tôi mong muốn dỡ bỏ yêu cầu về khẩu trang trong nhà càng sớm càng tốt mà không khiến những người dễ bị tổn thương gặp rủi ro không đáng có.”

Liên quan đến chuyện

Ngày 7 tháng 2022 năm XNUMX

Tham dự một sự kiện ở San Jose? Bạn có thể sẽ cần một bộ tăng cường COVID

Ngày 5 tháng 2022 năm XNUMX

Công nhân vận chuyển ở Thung lũng Silicon khó chịu vì chính sách vắc xin COVID

Tháng Một 31, 2022

Hạt Santa Clara sửa đổi lệnh kiểm tra sức khỏe COVID-19

Tháng Một 21, 2022

Bạn có thể tìm xét nghiệm COVID-19 tại nhà ở đâu trong Hạt Santa Clara?

Luật của tiểu bang cho phép các quận thực hiện các lệnh y tế của riêng họ, và cư dân sẽ phải tuân theo các quy tắc địa phương ngay cả sau khi các quy định trên toàn tiểu bang được bãi bỏ. Tháng XNUMX năm ngoái, Hạt Santa Clara tham gia liên minh các khu vực pháp lý của Vùng Vịnh để đặt ra một số điều kiện, bao gồm tốc độ truyền COVID-19 vừa phải và tỷ lệ nhập viện thấp và ổn định, để nâng cao nhiệm vụ của mặt nạ địa phương, nhưng các kế hoạch đã bị trật bánh sau khi omicron tấn công khu vực.

Cody cho biết Hạt Santa Clara đã đạt được một trong ba chỉ số do liên minh đề ra vào năm ngoái: tỷ lệ tiêm chủng hơn 80%. Khoảng 89.5% cư dân từ 5 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ. Hai chỉ số còn lại chưa được đáp ứng liên quan đến số lần nhập viện và các ca nhiễm trùng mới hàng ngày.

Sau khi trải qua đợt lây nhiễm COVID tăng mạnh nhất sau kỳ nghỉ lễ, các quan chức của quận cho biết hôm thứ Ba rằng South Bay đang đi đúng hướng — với số ca COVID bắt đầu giảm và tỷ lệ nhập viện vẫn tiếp tục. Nhưng những con số đó vẫn còn quá cao để nâng cao nhiệm vụ mặt nạ, Cody nói thêm.

Dữ liệu mới nhất từ ​​quận cho thấy mức trung bình luân phiên trong bảy ngày của các ca nhiễm COVID mới trong quận giảm từ 3,883 vào ngày 5 tháng 1,922 xuống còn 550 vào tuần này. Các quan chức quận cho biết họ muốn thấy mức trung bình trong bảy ngày giảm xuống XNUMX trong ít nhất một tuần.

Các quan chức cho biết, tiêm phòng, tiêm nhắc lại và đeo khẩu trang tiếp tục là những phương pháp hiệu quả để tránh nhiễm trùng và nhập viện.

“Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi cần tiếp tục làm những gì cần thiết để bảo vệ cộng đồng của chúng tôi,” Cody nói. “Việc đeo khẩu trang trong nhà phổ biến là rất quan trọng để bảo vệ cộng đồng của chúng ta, đặc biệt là các thành viên cộng đồng lớn tuổi hoặc bị suy giảm miễn dịch. Tiếp tục đắp mặt nạ trong nhà cũng sẽ cho phép tỷ lệ trường hợp của chúng tôi tiếp tục giảm nhanh chóng ”.

Các chuyên gia y tế địa phương cho biết quyết định của tiểu bang chấm dứt nhiệm vụ đeo mặt nạ đến vào thời điểm tuyệt vời. Họ hy vọng các quận của Vùng Vịnh cuối cùng sẽ làm theo.

George Rutherford, giáo sư dịch tễ học tại UC San Francisco, nói với San José Spotlight: “Chúng tôi không thể giữ [nhiệm vụ đeo mặt nạ] mãi mãi. “Tôi rất vui vì nó diễn ra sau Super Bowl và Ngày lễ tình nhân. Nó rất có ý nghĩa ”.

Hạt San Francisco đã lùi lại các quy định về việc đeo khẩu trang trong nhà ở một số cơ sở kể từ ngày 1 tháng XNUMX. Các hạt Marin và Solano nói với các tổ chức tin tức rằng họ sẽ tuân thủ các nguyên tắc về khẩu trang của bang, vì các hạt khác của Vùng Vịnh vẫn đang đánh giá nhiệm vụ của chính họ.

Theo lệnh của nhà nước, các doanh nghiệp địa phương vẫn có thể chọn yêu cầu đeo khẩu trang bên trong nơi làm việc của họ và yêu cầu công nhân và khách hàng quen xuất trình tình trạng tiêm phòng khi nhập cảnh.

Các giám sát viên của quận cho biết các doanh nghiệp địa phương đang tấn công họ về việc dỡ bỏ quy định về mặt nạ trong nhà.

Giám sát viên Mike Wasserman cho biết: “Các doanh nghiệp, từ các phòng tập yoga đến các cửa hàng bán lẻ ở khắp mọi nơi, họ cảm thấy mặt nạ không còn cần thiết trong các doanh nghiệp nữa.

Chủ Đề