Đà lạt cách phú yên bao nhiêu km năm 2024

Thường các bác sẽ nghe Đà Lạt - Nha Trang, lần này em khác người tí, đạp ra Tuy Hòa lun. Em và vợ đều thống nhất cao như vậy, cảm giác ra Tuy Hòa đỡ xô bồ như Nha Trang, có nhiều thắng cảnh đẹp để tham quan, đặc biệt là đường bờ biển Tuy Hòa thì tắm thích hơn so với Nha Trang.

Cũng như hôm qua, em dậy sớm lao xuống phòng tập gym. Do em đang trong chế độ giảm cân nên siêng lắm, đi chơi mà mang theo đồ tập, vợ em thì không tin là em có thể dậy sớm được

Do hôm nay book chuyến tham quan đầu tiên của ZooDoo lúc 9h, mà ZooDoo cách KS tầm 35km với gần 1 tiếng lái xe nên 8h tụi em phải xuất phát rồi. Tranh thủ tập gym xong lúc 6h30, về phòng kêu vợ con dậy tranh thủ đi ăn sáng. Đồ thì tối qua em đã thu dọn hết rồi nên ăn sáng xong về phòng lấy đồ là check out lun cho kịp giờ.

Lúc check out thì trời vẫn còn mưa rả rít, kiểu này không biết lát sao tham quan ZooDoo đây. Mà muốn hay không thì cũng phải đi đường QL27C để qua Nha Trang, nên thôi cứ lên đường thôi các bác. Cuối cùng thì cũng tới ZooDoo, may sao lúc này trời đã trong hơn, tạnh mưa và nắng cũng đã lên nhẹ, quá đã.

Nói sơ qua về ZooDoo thì đây là vườn thú khá hay, được xây dựng và phát triển theo mô hình chuẩn vườn thú Úc, với rất nhiều bạn thú nhập và gần như độc quyền chỉ có ở ZooDoo. Để đảm bảo chất lượng phục vụ, cũng như có thời gian để chăm sóc cho các bạn thú nên mỗi ngày ZooDoo sẽ nhận giới hạn lượng khách tham quan với nhiều khung giờ, do vậy các bác có ý định cho F1 đi tham quan thì cần phải gọi đặt lịch trước. Mỗi chuyến tham quan sẽ kéo dài từ 1h15p tới 1h30p, và trong chuyến tham quan sẽ có 1 bạn dẫn đoàn để hướng dẫn và thuyết minh về các bạn thú. Theo em đánh giá là khá chuyên nghiệp, xứng đáng.

Chỉ có điều ZooDoo nằm cách xa trung tâm ĐL, mà trên cung này cũng không có thêm điểm nào để kết hợp tham quan nên đôi lúc cũng làm các bác phân vân. Em có ghé ZooDoo cách đây 4 năm, mà lần đó em tìm hiểu thấy hay quá nên dành 1 buổi cho F1 chơi ở đây luôn. Còn như lần này thì em quá tiện, trên đường qua Nha Trang lun nên múc thôi. Nếu có dịp, các bác nên cho F1 ghé tham quan, em gửi ít hình chụp với các bạn thú View attachment 2769567 View attachment 2769568 View attachment 2769573 View attachment 2769574 View attachment 2769575 View attachment 2769576 View attachment 2769577

Coi vậy chứ chuyến tham quan trôi qua nhanh lắm các bác, vừa thăm tới em thú cuối cùng thì đồng hồ cũng đã 10h15 rồi. Ra quầy mua cho F1 cây kem ăn xong rồi cả nhà lên đường đổ đèo Khánh Lê để qua Nha Trang.

Thú thật với các bác đây là lần đầu em đi đèo Khánh Lê, lâu nghe thấy các bác chia sẻ trải nghiệm lái xe trên đèo với sương mù dày đặc, tầm nhìn chỉ 4-5m phía trước mà em cũng thấy phấn khích. Mà khổ nổi lúc em đi sao không có sương mù, trống trơn, mây bay là đà trên ngọn núi thì có.

Dọc đèo có nhiều đoạn 1 bên là vực thẳm, 1 bên là vách núi đá rồi có nước chảy ra như thác nhìn hùng vĩ lắm các bác. Có 1 đoạn cực đẹp như vậy mà em quên nhờ vợ cả chụp hay quay lại. Chỉ kịp dừng lại ở 1 đoạn có thác nước kế bên đường, có cả tượng Chúa Jesus lun, vợ cả em không thể không checkin

View attachment 2769579View attachment 2769578

Em cũng tranh thủ xin vợ cả bô hình kỉ niệm View attachment 2769580

Cũng không quên làm tấm hình kỉ niệm vợ 2 đã chinh chiến cùng em bấy lâu nay, trời mưa nên nhìn em nó thảm quá các bác, trong lòng tự nhủ gáng chuyến này về cho đi spa lại nghen View attachment 2769581

Đang chụp thì vợ cả em kêu em chụp tấm hình hai bà, ô kê lun bạn ơi View attachment 2769600

Check in xong rồi thì lên xe thui. Trước khi đi em có tìm hiểu một số quán ăn nằm cạnh suối bên dưới chân đèo, cũng chấm được quán rồi mà vợ em kêu thèm cơm gà Nha Trang, lệnh bà đã ban thì em chỉ biết đạp thôi.

À có 1 lưu ý nhỏ cho các bác là lúc đổ đèo có rất nhiều bảng giới hạn tốc độ 50, đặc biệt là bên địa phận của Khánh Hòa. Trước khi đi ông anh cũng dặn em cẩn thận vì mấy anh CSGT Khánh Hòa bắn rát lắm. Nhưng lúc em đi thì không thấy anh nào hết, tuy nhiên vẫn nên cẩn thận nghen các bác. Sẵn đây nói thêm kinh nghiệm đổ đèo thì các bác nên về số tay hoặc L để chạy, đừng để D rồi rà thắng, thói quen này không nên. Như lúc em toàn đổ đèo bằng số 3, có những đoạn dốc quá phải về luôn số 2, rồi khi nào đường bằng bằng lại thì mới chuyển sang D chạy.

Từ ZooDoo thì em đạp cũng khá rát, chỉ sau 2 tiếng thì đã tới đường Trần Phú rồi. Thường thì em hay ăn cơm gà Trâm Anh ở Bà Triệu, mà xui cái quán đợt này nghỉ 3 ngày mới bán lại, trong khi lệnh bà thì vẫn chỉ muốn ăn cơm gà, xu cà na ghê. Bình tĩnh google một lúc thì em phát hiện quán cơm gà Hà, xem review thì cũng khá ổn nên phi tới, đặt mông xuống ghế ngồi thì cũng đã 13h. Kêu 2 phần cơm gà chặt cho em với vợ cả + một phần gà xé cho F1.

View attachment 2769583 Nhìn hấp dẫn không các bác. Gà chặt là 85k/phần, gà xé là 40k, có thêm canh trứng cút nữa. Đói quá ăn sạch sẽ không còn sót miếng nào trên dĩa. No nê rồi thì bình tâm ngồi nghiệm lại thấy quán này ăn được hơn bên Trâm Anh chứ ta, chất lượng cơm với gà thì như nhau, nhưng mà gà chặt này 85k so với phần 60k bên Trâm Anh thì em thấy vẫn ưng hơn, lại có màn canh trứng cút nữa, hảo.

Ăn xong thì cũng 14h, tranh thủ lùa vợ con lên xe còn đạp ra Tuy Hòa nữa, 115km lận. Em thì không dám chạy nhanh, đường cho nhiêu chỉ dám đạp bây nhiêu, tuy nhiên em không bao giờ chạy chậm hơn tốc độ cho phép nên sau đúng 2 tiếng thì em tới Tuy Hòa rồi. Một phần thì đường từ Nha Trang đổ ra cũng khá đẹp nên cứ đạp thoải mái nha các bác.

Ở Tuy Hòa lần này được bạn giới thiệu em chọn Sala Grand Tuy Hòa, KS chuẩn 5 sao ngay biển luôn, và sau khi nhận phòng thì em hoàn toàn hài lòng mọi thứ, từ CSVC đến sự phục vụ ân cần của các bạn nhân viên.

View từ phòng nhìn ra bãi biển Tuy Hòa View attachment 2769585

Hai mẹ con chưa gì đã thay đồ kêu ba dẫn đi tắm biển rồi, đôi chân chưa kịp nghỉ ngơi nữa các bác

View attachment 2769586

Thôi vì cố gắng vì đàn con thân yêu vậy, xuống biển xõa thôi các bác. Mà nào có được yên đâu, hết đạp ga thì phải bấm máy, đó là chân lý ùi.

View attachment 2769587 Phía trước bãi biển của KS có để một con tàu để check in cũng khá đẹp

Thêm cái trái tim nữa mới ác View attachment 2769591

Xong thủ tục thì xuống biển ngâm mình thôi các bác. Nhận xét của em thì biển Tuy Hòa tắm êm hơn biển ở Trần Phú của Nha Trang. Nước trong, ngang đầu gối mà vẫn thấy rõ dưới chân, bãi tắm lài, đi ra cả 20m mà vẫn chỉ ngang hông. Cộng với sóng rất nhỏ nên tắm đã lắm các bác. khúc này thì em quên chụp lại.

Ngâm nước muối đã đời rồi thì F1 em muốn tắm hồ bơi. KS thì có 2 hồ bơi: 1 cái trên rooftop ở tầng 17, 1 cái ngay biển luôn. Hôm nay trải nghiệm cái ở biển rồi mai bơi trên mái nhé con trai View attachment 2769592

Cho đôi chân nghỉ ngơi thư giãn xíu, để mấy mẹ con tự chơi ở dưới. View attachment 2769593

Khuôn mặt sung sướng của F1 em khi đang nằm thư giãn View attachment 2769601

Tắm đã đời thì cũng đã 6h30, trời sập tối lun ùi. Cả nhà phải về KS tắm rửa thôi mặc dù lúc này F1 em vẫn còn xin tắm nữa ak.

Thơm tho rồi thì tới tiết mục khám phá Tuy Hòa về đêm. Trước mắt là đi ăn đã. Vợ em thì chưa thèm hải sản mà ra đề bài muốn ăn bún cá, còn F1 thì thèm cơm sườn. Google 1 lúc thì em chọn quán bún cá Đất Phú ở Lê Thánh Tôn. Quán này thì thường khách du lịch ăn sáng đông hơn là ăn tối. Trên đường đi thì ghé cơm tấm cô Ba Sài Gòn ở góc Hùng Vương - Trần Hưng Đạo mua cho F1 hộp cơm. Ghé quán, vợ em làm tô bún chả cá 25k, em làm tô chả cá - cá dầm- sứa. Nhận xét là ăn hợp khẩu vị, không gian quán sạch sẽ, duyệt.

Ăn xong rồi thì chở vợ con ra check in địa điểm mới nổi của Tuy Hòa - Mũi Nghinh Phong

Đậu xe cái kịch, móc 10k trả tiền giữ xe rồi là phải chụp cho vợ 2 tấm hình liền. View attachment 2769594

Làm bô hình với F1 trên vai nữa các bác View attachment 2769595

Buổi tối lên đèn khá đẹp nha các bác, mặc dù hôm em đi hình như người ta chưa lên full đèn thì phải View attachment 2769596

Chời đã đời rồi thì nhìn kế bên thấy có hải đăng nữa, rủ vợ con qua check in nốt luôn các bác

Làm cho vợ 2 bô hình trước cái đã View attachment 2769597

Rồi tới vợ cả View attachment 2769599

Khúc này F1 bắt em quỳ gối cầu hôn vợ cả để nó chụp hình lại, đúng là thời này con đặt đâu cha mẹ ngồi đó

View attachment 2769602

Công nhận Phú Yên cũng chịu khó đầu tư thật các bác. Đoạn đường ven biển này rất đẹp, khúc mũi Nghinh Phong với hải đăng thì cảnh quan tuyệt vời để khách du lịch checkin, hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều khách ghé thăm Tuy Hòa hơn.

Mà sau một tối chu du ở đây thì cá nhân em thấy các bác nên checkin khu này buổi tối, mát mẻ, lên đèn rất đẹp chứ buổi sáng thì nắng bể đầu.