Viết đoạn văn ngắn kể về chuyến đi du lịch tiếng Việt

Năm ngoái, sau kì thi tuyển vào lớp mười, bố mẹ đã quyết định tặng cho em một chuyến đi du lịch biển Nha Trang - Ninh Thuận. Thật là một chuyến đi tuyệt vời! Nó đã mang lại cho em bao cảm xúc, bao kỉ niệm và thật nhiều niềm vui.

Chuyến đi của em bắt đầu từ sáng sớm. Bố mẹ và em đã bắt xe ra sân bay từ sáu giờ sáng. Bầu trời mùa hè trong xanh, mát mẻ, ánh mặt trời tinh mơ xuyên qua những tầng mây chiếu rọi xuống mặt đất rực rỡ vàng óng ánh. Đến sân bay, em mới bắt đầu cảm thấy hồi hộp. Ôi, lần đầu tiên được ngồi lên máy bay thật thích thú, nhưng vẫn cảm thấy lo lắng và hồi hộp cực kì. Đến khi bước lên máy bay, được nó chở bay lên những tầng không, lên cao vút thì cảm giác thật phấn khích. Em cảm tưởng như mình đang được giang cánh bay lượn khắp bầu trời với những đám mây bồng bềnh kia. Ngóng nhìn qua khung cửa sổ máy bay, thật thú vị khi những ngôi nhà cao tầng trên mặt đất cứ dần dần thu bé lại.

Qua hai giờ bay trên không trung, máy bay đã đưa gia đình em hạ cánh an toàn xuống sân bay Cam Ranh của Khánh Hòa. Chà, sân bay thật rộng và sạch sẽ, chẳng kém gì sân bay Nội Bài ở Hà Nội. Bước ra ngoài là đã thấy cả mặt biển xanh ngắt trước mắt, thấy gió biển lùa vào mát mẻ, thơm nồng vị muối, thật sảng khoái biết chừng nào! Bắt đầu những bước chân đầu tiên trên mảnh đất này, em đã thấy hương vị của biển tràn ngập cả không khí. Từng cơn gió lộng cứ mê mải thổi miết, cả những ngọn núi nhỏ nhỏ xanh rì bao quanh nữa. Bước đến đây, dường như bầu trời cũng khác ở nơi thành phố. Bầu trời dường như cao hơn, trong xanh hơn, những gợn mây lăn tăn cứ đuổi nhau bay tít ra xa. Ông mặt trời tỏa những tia nắng vàng ươm đượm mùi biển xuống mặt đất.

Xuống máy bay, bố mẹ em và em bắt xe để về khách sạn. Ngay sau đó, bố đã dẫn mẹ con em đi tắm biển ngay. Ôi nước biển ở đây mới thật là trong xanh làm sao! Nước biển cứ xanh biếc một màu đầy đẹp mắt. Còn những con sóng cứ kéo nhau xô vào bờ cát dài trắng tinh trải dài mênh mông. Khác với những vùng biển khác, cát biển ở Nha Trang lại mang màu trắng tinh khiết khiến cho em cảm thấy thích thú vô cùng. Em chạy nhảy và đắm mình trong làn nước xanh mát ấy. Những con sóng biển đã cuốn trôi hết mọi muộn phiền và mệt mỏi của cả năm học vừa qua của em. Thật hạnh phúc khi được thả mình vào làn nước trong mát này!

Tắm biển xong, bố lại dẫn mẹ con em đi thưởng thức hải sản của Nha Trang. Nào là ốc, tôm hùm, cua, ghẹ, ... tất cả đều rất tươi ngon và được bày biện bắt mắt vô cùng. Em còn được bố dẫn đi xem những chú tôm đang bơi ở trong những bể nước của nhà hàng nữa.

Sang ngày thứ hai, bố mẹ và em đã cùng nhau thức dậy thật sớm để ra bờ biển ngắm bình minh. Phải nói bình minh trên biển đẹp tuyệt vời! Thật đáng tiếc nếu như ai chưa có dịp được tận mắt chứng kiến hình ảnh vừa rực rỡ vừa huy hoàng ấy. Vầng mặt trời đỏ ối từ từ nhô lên trên mặt biển từ đường chân trời xa tắp. Khi vừa xuất hiện, nó thật to và có màu đỏ cam. Làn nước biển trong xanh cũng bị nhuộm thành một màu đỏ ối. Tất cả bị bao trùm, choáng ngợp bởi ánh mặt trời lúc bình minh. Từng gợn sóng lăn tăn gợn nhẹ nhàng, nối tiếp nhau xô nhẹ vào bờ biển. Ngọn gió biển mặn nồng mơn man khuôn mặt của em. Ngọn gió ấy mang mùi hương của biển, của sớm tinh mơ, của ánh dương vàng nữa. Gió cũng thổi tung từng lọn tóc của bố mẹ, của em. Chưa bao giờ em lại được ngắm cảnh bình minh đẹp đẽ mà huy hoàng nhường ấy.

Ngày cuối cùng rong chơi trên dải đất Nha Trang, bố dẫn mẹ con em xuống tham quan vườn nho tại Ninh Thuận. Chao ôi! Cả một vùng rộng lớn tràn ngập màu xanh biếc của những tán là nho xanh. Bước vào vườn, những chùm nho trĩu trái đang dần chín đỏ đang trĩu nặng trên cành. Vào vườn nho, em được thưởng thức những trái nho tươi ngon còn đang lủng lẳng ngay trên cành cây. Những quả nho căng mọng, xanh đỏ đẹp mắt khiến cho em không thể rời mắt được. Những quả nho ngọt mắt mang hương vị nồng nàn của nơi đây và cả của biển cả nữa. Có lẽ sau này, khi có dịp, em sẽ còn trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa để thưởng thức lại hương vị đậm đà này.

Kết thúc chuyến du lịch, gia đình em trở lại Hà Nội, bắt đầu công việc thường nhật của mình. Bố mẹ lại đi làm trở lại còn em lại chuẩn bị để bắt đầu một năm học mới thật tốt. Thế nhưng dư âm của chuyến đi Nha Trang cứ còn vương vấn mãi trong em. Những kỉ niệm tươi đẹp ở vùng đất ấy sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp nhất trong kí ức của em. Năm học mới, em tự hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật nhiều để có thể được đặt chân đến nhiều miền đất tươi đẹp khác trên đất nước Việt nam ta.

Viết đoạn văn kể về chuyến du lịch của nhà em ( hoặc chuyến đi chơi, đi thăm quan )

Viết đoạn văn ngắn kể về chuyến đi du lịch tiếng Việt

Một năm học vất vả đã qua, và đến kì nghỉ hè này, gia đình tôi tổ chức đi chơi biển Đồ Sơn. Tôi vô cùng thích thú vì đây là nơi mà tôi chưa từng đặt chân đến.

Bốn rưỡi sáng, lơ mơ ngái ngủ, tôi đã bị bác đồng hồ chăm chỉ nhưng đôi khi hơi khó tính gọi dậy cho bằng được. Tôi uể oải dụi mắt đi chầm chậm vào nhà tắm vệ sinh cá nhân. Cả nhà tôi đã thức dậy từ bao giờ, đang lục cục sắp lại đồ. Đánh răng rửa mặt xong, tôi thay quần áo rồi theo bố mẹ ra cửa. Ở đó có một chiếc ô tô chễm chệ chờ đợi. Bố tôi xách va li, mở cốp xe rồi để vào đấy. Mẹ tôi, chị tôi, bố tôi và tôi cùng leo lên xe. Chiếc xe bon bon chạy luôn. Nhà cửa, cây cối như những thước phim quay nhanh cứ vùn vụt. Thích nhất là lúc qua cầu, được xem phim từ trên cao. Sau đó tôi ngủ lúc nào chẳng biết. Đánh một giấc dài dậy mà vẫn chưa tới nơi, tôi đâm sốt ruột. Nhưng… khoan, tôi nghe thấy tiếng nước àooo…oo, mùi mằn mặn mang đặc chất biển. Thôi, đúng rồi, đúng là tới biển thật rồi! Tôi sung sướng lâng lâng. Nắng vàng nhè nhẹ vươn từ mặt trời đi khắp nơi. Tôi nhảy phốc xuống xe ngay khi đến khách sạn. Gia đình tôi bước vào tiền sảnh. Bố tôi lấy chìa khoá phòng rồi dẫn cả nhà lên tầng. Căn phòng thật rộng, tôi ra ban công phóng tầm mắt ngắm biển. Long lanh một màu nắng trên mặt nước. Người đi tắm chi chít trên bờ. Những quán nước trên cát dựng từ cột, lợp lá thật thơ mộng. Tôi vào phòng nghỉ ngơi đã. Chiều tôi thức dậy gọi bố mẹ đi bơi. Băng qua con đường nhựa là đến bãi cát. Người đi tắm tấp nập. Có mấy người tắm xong, khoác khăn lên bờ, người ướt dượt. Có mấy người lại nằm dài tắm nắng. Còn dưới biển, đủ người già trẻ.. tắm táp, bơi lội. Có mấy bạn nhỏ cũng mặc áo phao như tôi, bố mẹ đang dạy bơi. Tôi ngâm mình xuống nước, mát lắm, bơi lội thoả thuê, tôi lên bờ xây lâu đài cát và cùng bố mẹ ngồi quán uống nước. Sau đó tôi về tắm sạch, mặc quần áo mới rồi xuống nhà ăn. Trời đã sẩm tối. Tôi ngồi vào bàn ăn. Nào là cua, nào là mực, nào là tôm… Chao ôi, bao nhiêu món đồ biển bày ra đây. Tôi ăn rất nhiều nhưng vẫn lên phòng trước mọi người. Tôi ngồi xem vô tuyến một lúc thì mẹ tôi lên gọi tôi ra biển chơi. Cả nhà tôi ra biển, thuê ghế nghỉ, nghe tiếng sóng vỗ ào ạt. Mặt trăng ở biển sao mà khác với thành phố thế, nó to, tròn và hơi đỏ như mặt trời. Sóng tung bọt lấp loáng một dải dọc vàng vàng. Tôi đang mơ màng thì bị chị tôi kéo đi. Ra khỏi bãi cát là đến mặt đường nhựa. Hai bên vỉa hè, hàng đồ lưu niệm mọc như nấm. Gia đình tôi đi dạo và mua luôn quà cho ông bà và hàng xóm. Đèn đường vàng vàng như làm tăng bầu không khí náo nhiệt ở đây. Người đi đường cũng có thể là khách du lịch, mua hàng trao đổi thật là sôi nổi. Mua xong gia đình tôi trở lại khách sạn, để ngày mai còn lên đường về thủ đô Hà Nội.

Chuyến đi đã kết thúc, nhưng những suy nghĩ của tôi về thành phố cảng này chưa dừng lại cuộc vui chơi với biển này đã mở đầu cho một mùa hè xanh tươi trẻ. Tôi yêu thiên nhiên, nhất là biển cả bao la.

Đề bài: Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em

6. Bài mẫu số 5

Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em

I. Hướng dẫn viết

* Hình thức: Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu. Mỗi câu diễn đạt một ý trọn vẹn, ngăn cách nhau bằng dấu chấm.

* Nội dung:- Chuyến tham quan của em diễn ra khi nào? Nhân dịp gì? Địa điểm ở đâu?- Đồng hành cùng em trong chuyến tham quan ấy có những ai? (Ví dụ: Bố mẹ, anh chị, bạn bè, thầy cô,...)- Chuyến tham quan của em có gì đáng nhớ? (Các em có thể kể về hành trình của chuyến tham quan, những cảnh đẹp trong chuyến tham quan hay những hoạt động em đã trải nghiệm trong chuyến tham quan)

- Cảm nhận của em về chuyến tham quan (Trải nghiệm đáng nhớ,...)

II. Bài văn mẫu Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em

1. Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em, mẫu 1 (Chuẩn)

Kì nghỉ hè vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh chúng em đi thăm quan lăng Bác. Đây cũng là lần đầu đầu tiên chúng em được ra Hà Nội và đến thăm lăng nên chúng em ai cũng háo hức. Trên xe chúng em đã đồng thanh hát bài "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", không khí vô cùng hào hứng và vui vẻ. Khi đặt chân đến lăng Bác em đã rất bất ngờ, nơi đây rộng lớn và uy nghiêm hơn rất nhiều so với hình ảnh em đã xem trên báo đài, ti vi. Với sự hướng dẫn của thầy cô giáo, chúng em được xếp thành hai hàng rồi lần lượt đi vào trong lăng. Chuyến đi đã mang đến cho em rất nhiều những trải nghiệm thú vị, chúng em thêm yêu mến, biết ơn Bác Hồ hơn vì những công lao to lớn của Bác dành cho non sông, dân tộc.

2. Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em, mẫu 2 (Chuẩn)

Viết đoạn văn ngắn kể về chuyến đi du lịch tiếng Việt

Nhân dịp cuối tuần, bố em đã đưa cả nhà lên phố đi bộ Hồ Gươm để vui chơi và thư giãn. Ấn tượng đầu tiên của em khi đến phố đi bộ là sự đông đúc, nhộn nhịp. Trên đường có rất nhiều anh chị trẻ tuổi, cũng có rất nhiều gia đình giống gia đình em cùng nhau đi lên phố. Trên những tuyến đường lớn quanh hồ diễn ra rất nhiều những hoạt động thú vị như: ca hát, nhảy múa, biểu diễn nghệ thuật,...Em nắm tay bố mẹ đi xung quanh hồ và thăm thú tất cả những cảnh đẹp nơi đây, từ tháp Rùa đến đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và Tháp bút, tất cả đều rất đẹp và cổ kính. Chuyến đi của em và gia đình tuy ngắn nhưng rất vui, em được hòa mình vào không khí vui nhộn của các hoạt động giải trí, được ngắm nhìn những cảnh đẹp nổi tiếng và được thưởng thức kem Tràng Tiền.

3. Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em, mẫu 3 (Chuẩn)

Trong năm học lớp 1 em đã đạt thành tích học tập tốt nên thứ bảy tuần vừa qua bố đã thưởng cho em một chuyến tham quan ở công viên Thủ Lệ. Tại công viên Thủ Lệ, em đã cùng bố đi vào vườn bách thú, nơi có rất nhiều những con vật mà trước đó em chỉ được nhìn trên ti vi như: Hổ, khỉ, hưu cao cổ, công. Sau khi thăm các con vật, em cùng bố đi đạp vịt ở hồ Thủ Lệ. Kết thúc chuyến đi, em và bố đã cùng nhau chụp một bức hình ở cổng công viên để làm kỉ niệm. Đây là chuyến đi đáng nhớ nhất mà em đã được trải nghiệm.

4. Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em, mẫu 4 (Chuẩn)

Một trong những chuyến tham quan thú vị nhất mà em được tham gia, đó là chuyến đi đến Thiên Đường Bảo Sơn. Hôm ấy là chủ nhật, em cùng bố mẹ và chị gái đến Thiên Đường Bảo Sơn bằng ô tô. Đến nơi, em và cả gia đình đã cùng nhau vào thủy cung, nơi đây có rất nhiều những loài cá to lớn, nhiều màu sắc. Điều đặc biệt nhất là em có thể quan sát các loài cá di chuyển thông qua một tấm kính dày. Đi trong thủy cung, em có cảm giác như bước vào đại dương rộng lớn và hòa mình vào cuộc sống của các loài động vật biển. Ra khỏi thủy cung, em và cả gia đình tiếp tục di chuyển về phía khán đài để xem biểu diễn cá voi. Cuối cùng, gia đình em cùng nhau tham quan mô hình làng nghề: dệt vải, gốm sứ ngay trong khuôn viên của Thiên Đường Bảo Sơn. Em rất thích chuyến đi này, em cùng các thành viên trong gia đình đã có rất nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ.

5. Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em, mẫu 5 (Chuẩn)

Mùa hè năm ngoái, em đã có chuyến thăm quê ngoại đầy lí thú. Quê ngoại em ở Nha Trang, nơi có những bãi biển đẹp nổi tiếng cả nước. Về nhà ông ngoại, em không chỉ được đi dạo quanh bãi biển, được tắm biển vào mỗi buổi chiều tà mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon. Vào buổi sáng ngày đầu tiên ở quê ngoại, em đã cùng ông ra ngoài chợ cá, không khí ở đây vô cùng náo nhiệt. Ông em đã mua rất nhiều các loại hải sản tươi ngon để về chế biến cho cả gia đình thưởng thức. Em mong rằng mùa hè năm nào cũng được về quê thăm ông, thăm lại bãi biển rộng lớn, thân thương này.

-----------------HẾT------------------

Trên đây là những bài văn mẫu Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em hay nhất, các em có thể tham khảo để giúp cho bài viết của mình được phong phú, hấp dẫn. Bên cạnh đó, các em cũng có thể tìm đọc thêm những bài văn mẫu đặc sắc khác như: Viết đoạn văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 2 của em, Viết 4-5 câu thuật lại việc trồng cây, Viết 4-5 câu về một bạn ở trường em, Viết 4 - 5 câu về một ngày đi học của em.

Tham khảo những đoạn văn mẫu Viết 4-5 câu về một chuyến tham quan của em không chỉ chia sẻ với các em những câu chuyện thú vị của các bạn học sinh về chuyến tham quan của mình mà còn là những gợi ý hay để các em viết và hoàn thiện bài văn của mình.

Một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Hãy kể lại chuyến đi đấy Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau chuyến tham quan du lịch Em hãy kể về một chuyến về thăm quê nội hoặc quê ngoại Viết một đoạn văn ngắn tả về biển Kể về chuyến đi dã ngoại thú vị nhất của em Dàn ý nghị luận về sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh